Đà Nẵng, Chiều 10/4/2025 – Tiếp nối thành công khi được xếp hạng 84 trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025 do Skytrax bình chọn (tăng 10 bậc so với năm 2024), Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng dịch vụ” nhằm tiếp tục cải tiến và nâng cao trải nghiệm hành khách.
Lan tỏa tinh thần đổi mới – Gắn kết đa ngành
Hội thảo có sự tham dự của nhiều đơn vị gồm:
- Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
- Đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung
- Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng
- Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng – Sở Du lịch Đà Nẵng
Toàn cảnh sự kiện
Phát biểu khai mạc, ông Tô Ngọc Hải, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nhấn mạnh: “Trong bối cảnh ngành hàng không phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, chất lượng dịch vụ sẽ là yếu tố then chốt tạo lợi thế cạnh tranh và bản sắc riêng cho sân bay Đà Nẵng.”
Ông Tô Ngọc Hải – Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
Bốn chuyên đề – Nhiều góc nhìn cải tiến
Chương trình hội thảo mang đến những tham luận thiết thực:
“Nâng cao trải nghiệm khách hàng” – ThS. Trần Minh Anh (Trung tâm Đào tạo huấn luyện Đà Nẵng) đề cập các giải pháp ứng dụng công nghệ và tối ưu hóa hành trình hành khách, đưa ra các giải pháp tổng thể và thiết thực nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm thú vị tại sân bay.
Ông Trần Minh Anh – Thạc sỹ quản lý hàng không - Đại học hàng không vũ trụ Hàn quốc (Học bổng do KOICA tài trợ)
“Khách hàng có nhu cầu đặc biệt (PRM)” – ThS. Nguyễn Thị Cẩm Thanh (Trưởng phòng Kinh doanh) kêu gọi chú trọng hơn đến nhóm hành khách có khả năng di chuyển hạn chế, nhằm đảm bảo công bằng trong trải nghiệm dịch vụ.
Th.S Nguyễn Thị Cẩm Thanh – Trưởng phòng Kinh doanh – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
“Cơ chế phối hợp ra quyết định theo mô hình A-CDM” – ThS. Lê Tự Thanh Hải (Trưởng phòng Kỹ thuật Công nghệ & Môi trường) chia sẻ kinh nghiệm triển khai nền tảng chia sẻ dữ liệu đồng bộ nhằm tối ưu hóa khai thác sân bay.
Th.S Lê Tự Thanh Hải – Trưởng phòng kỹ thuật công nghệ môi trường – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
“Mô hình đổi mới sáng tạo mở – Gợi ý cho sân bay Đà Nẵng” – ThS. Võ Đức Anh (Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng) đề xuất hợp tác cùng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương để triển khai các sáng kiến cải tiến dịch vụ. Việc phối hợp với các thành tố trong hệ sinh thái này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn góp phần giảm thiểu chi phí vận hành.
ThS. Võ Đức Anh – Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
Đối thoại cởi mở – Cùng nhau phát triển
Điểm nhấn của chương trình là phiên đối thoại giữa lãnh đạo cảng và các đại biểu, mang lại nhiều đóng góp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự hài lòng và thoải mái cho hành khách khi sử dụng dịch vụ tại sân bay.
Bà Lê Hoài Hương – Phó trưởng phòng Giám sát chất lượng Dịch vụ & Vận tải HK – Cảng vụ hàng không miền trung
Câu hỏi đại biểu tham dự hội thảo
Hướng đến tương lai – Sân bay của đổi mới và trải nghiệm
Việc tổ chức hội thảo là một phần trong chiến lược dài hạn của Cảng HKQT Đà Nẵng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh một sân bay hiện đại – chuyên nghiệp – thân thiện, đồng hành cùng định hướng phát triển thành phố thông minh, sáng tạo của Đà Nẵng.
Hội thảo khép lại với nhiều ý tưởng đổi mới sáng tạo, thể hiện rõ quyết tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên trong việc không ngừng cải tiến để đưa Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trở thành điểm đến hiện đại, thân thiện và chuyên nghiệp.
Dưới đây là hình ảnh lưu niệm tại hội thảo:
Chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo các đơn vị
Đại diện Trung tâm hỗ trợ đổi mới sáng tạo Đà Nẵng trao quà lưu niệm cho đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng