LOGO
TỔNG CÔNG TY CẢNG HÀNG KHÔNG VIỆT NAM - CTCP

CẢNG HÀNG KHÔNG ĐIỆN BIÊN

viVIE
  • VIEVIE
  • ENGENG
Đăng nhập
  • ACV
  • Liên Hệ
  • Ý Kiến
  • Trang chủ
  • Giới Thiệu
    • Tổng Quan Về Cảng HK Điện Biên
    • Quá Trình Phát Triển
    • Sơ Đồ Nhà Ga Hành Khách
  • Tin tức
  • Kết nối doanh nghiệp
    • Thông Báo Chào Giá
  • Phục vụ hành khách
    • Hướng dẫn thủ tục đối với hành khách
    • Quy định đối với hành khách
    • Dịch vụ hành khách đặc biệt
    • Hành lý thất lạc
    • Giải đáp thông tin
  • Thông tin dịch vụ
    • Dịch vụ y tế
    • Khu vực thương mại
    • Wifi miễn phí
    • Nước uống miễn phí
    • Phòng hút thuốc
  • Tuyển dụng
ĐẢM BẢO AN NINH, AN TOÀN

08:32 | 28/01/2024 | 1348 views

Văn hóa an toàn hàng không đối với lực lượng thi hành công vụ trong ngành hàng không

  1. Đối với thủ trưởng, người đứng đầu đơn vị:

    • Việc đầu tiên đối với người đứng đầu đơn vị là phải xây dựng và ban hành chính sách, mục tiêu an toàn: là sự cam kết đối với công tác an toàn được cấp lãnh đạo cao nhất của tổ chức đưa ra để thực hiện các mục tiêu an toàn và là nền tảng cho việc xây dựng văn hóa an toàn của tổ chức đó.
    • Thứ hai là cung cấp nguồn lực bảo đảm việc thực thi chính sách, mục tiêu an toàn;
    • Thứ ba là xây dựng chính sách khuyến khích báo cáo tự nguyện: Để khuyến người báo cáo tự nguyện, Người quản lý lao động phải xây dựng một chính sách cụ thể, rõ ràng gồm những nội dung, lĩnh vực được khuyến khích báo cáo tự nguyện và phải nêu được chủ trương không dùng các thông tin báo cáo tự nguyện để phạt người báo cáo và phải bảo mật nguồn thông tin.
    • Thứ tư là chủ động trong công tác bình giảng rút kinh nghiệm. Một sự vụ xảy ra thì phải tìm ra được nguyên nhân sự cố và chủ thể gây ra sự vụ. Chủ thể sự vụ có thể là tổ chức hoặc có thể là cá nhân và cũng có thể là do các quy định, quy trình lỗi thời, không phù hợp. Nếu sự vụ mà không tìm ra được nguyên nhân và chủ thể gây ra thì chắc chắn một điều sự vụ đó sẽ tiếp tục tái diễn trong tương lai. Ngoài ra phải phổ biến, trao đổi bài học kinh nghiệm cho mọi người hoặc các cơ quan, đơn vị liên quan làm bài học kinh nghiệm vì
    • Đảm bảo duy trì và phát triển văn hóa an toàn:
      • Bảo đảm an toàn là điều kiện tối cao trong mọi hoạt động của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động;
      • Xây dựng và thực hiện các tiêu chí về tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của công chức, viên chức gắn với công việc của ngành, cơ quan, đơn vị; phát huy dân chủ cơ sở; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh công sở;
      • Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả việc thực hiện, kịp thời phát hiện và xử lý những hạn chế, thiếu sót, những thông tin phản ảnh không tốt có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động;
      • Tổ chức phong trào thi đua về nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị; nêu gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến và thực hiện chế độ động viên khen thưởng kịp thời.
  2. Đối với Cán bộ, công nhân viên trong ngành hàng không:

    • Tuân thủ các quy định về công tác an toàn hàng không; Thực hiện đúng các quy trình làm việc.
    • Thay đổi và nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn hàng không;
    • Phát huy báo cáo tự nguyện: Theo hệ thống này thì nhân viên phục vụ trong Cảng HKQT Đà Nẵng được khuyến khích tự nguyện báo cáo những gì có khả năng gây mất an toàn cho hoạt động hàng không. Nội dung báo cáo có thể là những điều người lao động phát hiện được một cách tình cờ, ngẫu nhiên hoặc có thể là những sai sót do cá nhân gây ra trong quá trình tác nghiệp mà những sai sót này chỉ có người thực hiện mới biết, nếu không được báo cáo kịp thời thì không ai biết để ngăn ngừa, khắc phục và thảm họa sẽ đến.
    • Vận động người thân và hàng xóm láng giềng tuân thủ các quy định về an toàn hàng không. Nhất là các đ/c sinh sống chung quanh khu vực lân cận sân bay.
    • Thực hiện tốt phong trào 4 Xin, 4 luôn: Loại bỏ mọi tư tưởng, hành động quan liêu trong công việc; nghiêm túc thực hiện đúng đúng quy trình, thủ tục, nội quy, quy định trong công việc; chấp hành nghiêm chỉnh thời gian làm việc, công tác theo quy định; cải tiến lối làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân; phấn đấu giải quyết hồ sơ nhanh hơn so với thời gian theo quy định; giao tiếp, hướng dẫn tổ chức, công dân, đồng nghiệp tận tình, chu đáo và thân thiện; không để hồ sơ trễ hẹn;

Bài viết cùng chuyên mục
  • Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 02 và ký kết Quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Điện Biên.
  • Tổ chức diễn tập khẩn nguy cứu nạn cấp cơ sở tại Cảng hàng không Điện Biên năm 2024
  • Văn hóa an toàn hàng không
  • Văn hóa an toàn hàng không đối với người sử dụng dịch vụ của ngành hàng không
  • Cảng hàng không Điện Biên huấn luyện, kiểm tra nghiệp vụ PCCC&CNCH phối hợp thực tập phương án chữa cháy, Cứu nạn cứu hộ Xuân 2022
Thông báo
Thông báo chào giá về việc cung cấp dịch vụ mua bán hàng hóa (02/11)
Thông báo chào giá về việc cung cấp dịch vụ mua bán hàng hóa (30/10)
Thông báo mời quảng bá hình ảnh và thuê mặt bằng kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại nhà ga cảng hàng không Điện Biên (27/10)
Thông báo chào giá về việc cung cấp dịch vụ vận chuyển trang thiết bị mặt đất (10/10)
Thông Báo Tuyển Dụng Lao Động Cảng Hàng Không Điện Biên Năm 2023 (29/03)
THỜI TIẾT

--

--

--

--°C | °F

Humidity : --%

Wind : --km/h

SLIDE HÌNH ẢNH
HÃNG HÀNG KHÔNG
Đường dây nóng

0917 973 088

  • Hướng dẫn thủ tục với hành khách
  • Quy định đối với hành khách
  • Giải đáp thông tin
  • Sơ đồ nhà ga CHK
  • Hành lý thất lạc tại sân bay
  • Dịch vụ hỗ trợ đặc biệt tại sân bay

CẢNG HÀNG KHÔNG ĐIỆN BIÊN

Trụ sở: Tổ 10 - Phường Thanh Trường - Thành phố Điện Biên Phủ - Tỉnh Điện Biên

Điện thoại: 0215.3824411 - Số fax: 0215.3826060

Email: [email protected]

  • Giới thiệu
  • Kết nối doanh nghiệp
  • Các Cảng hàng không
  • Phục vụ hành khách
  • Thông tin dịch vụ
  • ACV
Liên kết website

Call-Center 0215.3824411
Online Chat
ACV với mạng xã hội

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký