LOGO
TỔNG CÔNG TY CẢNG HÀNG KHÔNG VIỆT NAM - CTCP

CẢNG HÀNG KHÔNG ĐIỆN BIÊN

viVIE
  • VIEVIE
  • ENGENG
Đăng nhập
  • ACV
  • Liên Hệ
  • Ý Kiến
  • Trang chủ
  • Giới Thiệu
    • Tổng Quan Về Cảng HK Điện Biên
    • Quá Trình Phát Triển
    • Sơ Đồ Nhà Ga Hành Khách
  • Tin tức
  • Kết nối doanh nghiệp
    • Thông Báo Chào Giá
  • Phục vụ hành khách
    • Hướng dẫn thủ tục đối với hành khách
    • Quy định đối với hành khách
    • Dịch vụ hành khách đặc biệt
    • Hành lý thất lạc
    • Giải đáp thông tin
  • Thông tin dịch vụ
    • Dịch vụ y tế
    • Khu vực thương mại
    • Wifi miễn phí
    • Nước uống miễn phí
    • Phòng hút thuốc
  • Tuyển dụng
ĐẢM BẢO AN NINH, AN TOÀN

08:33 | 28/01/2024 | 2332 views

Văn hóa an toàn hàng không

  1. Văn hóa an toàn hàng không là gì?

    Văn hóa an toàn hàng không là cách nhận thức về an toàn, được coi trọng và ưu tiên trong một tổ chức. Nó phản ánh sự cam kết một cách thực sự về an toàn ở tất cả các cấp trong tổ chức. Nó cũng đã được mô tả là “một tổ chức hoạt động như thế nào khi không có người giám sát”.

    1. Những đặc tính cơ bản của văn hóa an toàn hàng không:
      • Tính kế thừa
      • Tính cộng đồng
      • Tính thẩm thấu
      • Tính lan tỏa
      • Tính lâu dài, bền vững
    2. Những yếu tố cơ bản của văn hóa:
      • Biểu tượng
      • Giá trị
      • Chân lý
      • Mục tiêu
      • Chuẩn mực
    3. Nền tảng văn hóa an toàn:
      • Văn hóa AN TOÀN của Tổ chức
      • Văn hóa AN TOÀN của Cá nhân

      Được thể hiện thông qua:

      • Văn hóa THÔNG TIN
      • Văn hóa BÁO CÁO TỰ NGUYỆN
      • Văn hóa THÍCH ỨNG LINH HOẠT
      • Văn hóa HỌC HỎI
      • Văn hóa KHÔNG TRỪNG PHẠT
  2. Bảy tiêu chí cơ bản trong nhận thức về văn hóa ATHK:

    • Tự hào và phát huy truyền thống của hàng không dân dụng Việt Nam;
    • Với ngành HK một tai nạn là quá nhiều;
    • Không tự mãn, chủ quan, không thỏa hiệp về an toàn HK vì bất cứ lý do gì;
    • Bảo đảm an toàn HK là trách nhiệm của toàn bộ hệ thống;
    • Ý thức trách nhiệm đối với công tác bảo đảm an toàn HK trước hết phải từ tất cả các cấp lãnh đạo, đặc biệt là người đứng đầu tổ chức đơn vị;
    • Không có vi phạm an toàn nào là vi phạm nhỏ, lỗi nhỏ cũng dẫn đến tai nạn thảm khốc;
    • Khuyến khích báo cáo tự nguyện về an toàn HK;
  3. Cuộc vận động nâng cao nhận thức văn hóa an toàn hàng không giai đoạn 2014 – 2020:

    1. Mục tiêu:
      • Phát triển văn hóa an toàn hàng không thành lương tâm, trách nhiệm, ý thức tự giác của mọi người tham gia hoạt động hàng không dân dụng.
      • Cuộc vận động sẽ nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, hiểu biết pháp luật của cán bộ, công nhân viên ngành Hàng không.
      • Nâng cao nhận thức của nhân dân về an toàn hàng không; phát huy vai trò của người dân trong xây dựng và bảo đảm an toàn hàng không.
    2. Đối tượng cuộc vận động nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn hàng không:
      • Lực lượng thi hành công vụ trong ngành hàng không:
        • Thủ trưởng, người đứng đầu đơn vị
        • Đối với Cán bộ, công nhân viên ngành hàng không
      • Người sử dụng dịch vụ hàng không:
        • Hành khách
        • Các đơn vị đóng quân trên địa bàn sân bay và những hộ dân sống quanh sân bay

Bài viết cùng chuyên mục
  • Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 02 và ký kết Quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Điện Biên.
  • Tổ chức diễn tập khẩn nguy cứu nạn cấp cơ sở tại Cảng hàng không Điện Biên năm 2024
  • Văn hóa an toàn hàng không đối với lực lượng thi hành công vụ trong ngành hàng không
  • Văn hóa an toàn hàng không đối với người sử dụng dịch vụ của ngành hàng không
  • Cảng hàng không Điện Biên huấn luyện, kiểm tra nghiệp vụ PCCC&CNCH phối hợp thực tập phương án chữa cháy, Cứu nạn cứu hộ Xuân 2022
Thông báo
Thông báo chào giá về việc cung cấp dịch vụ mua bán hàng hóa (02/11)
Thông báo chào giá về việc cung cấp dịch vụ mua bán hàng hóa (30/10)
Thông báo mời quảng bá hình ảnh và thuê mặt bằng kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại nhà ga cảng hàng không Điện Biên (27/10)
Thông báo chào giá về việc cung cấp dịch vụ vận chuyển trang thiết bị mặt đất (10/10)
Thông Báo Tuyển Dụng Lao Động Cảng Hàng Không Điện Biên Năm 2023 (29/03)
THỜI TIẾT

--

--

--

--°C | °F

Humidity : --%

Wind : --km/h

SLIDE HÌNH ẢNH
HÃNG HÀNG KHÔNG
Đường dây nóng

0917 973 088

  • Hướng dẫn thủ tục với hành khách
  • Quy định đối với hành khách
  • Giải đáp thông tin
  • Sơ đồ nhà ga CHK
  • Hành lý thất lạc tại sân bay
  • Dịch vụ hỗ trợ đặc biệt tại sân bay

CẢNG HÀNG KHÔNG ĐIỆN BIÊN

Trụ sở: Tổ 10 - Phường Thanh Trường - Thành phố Điện Biên Phủ - Tỉnh Điện Biên

Điện thoại: 0215.3824411 - Số fax: 0215.3826060

Email: [email protected]

  • Giới thiệu
  • Kết nối doanh nghiệp
  • Các Cảng hàng không
  • Phục vụ hành khách
  • Thông tin dịch vụ
  • ACV
Liên kết website

Call-Center 0215.3824411
Online Chat
ACV với mạng xã hội

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký